Tin tức

  • Tin tức
  • ENEOS lần đầu tiên tham gia vào hoạt động kinh doanh phát điện mặt trời tại Việt Nam

2021.12.15

ENEOS Việt Nam

ENEOS lần đầu tiên tham gia vào hoạt động kinh doanh phát điện mặt trời tại Việt Nam

ENEOS lần đầu tiên tham gia vào hoạt động kinh doanh phát điện mặt trời tại Việt Nam

Công ty TNHH ENEOS Việt Nam (“ENEOS Việt Nam”) đã thực hiện mua lại 19% cổ phần của Công ty Cổ phần điện mặt trời VKT-Hòa An, công ty điều hành dự án này. Cổ phần được mua lại từ Shizen Malaysia Sdn.Bhd., một công ty con của công ty phát triển và vận hành phát điện Shizen Energy Inc. (Giám đốc đại diện: Isono Ken, Kawado Kenji và Hasegawa Masaya).

Đây là lần đầu tiên tập đoàn ENEOS (Chủ tịch: Ota Katsuyuki; “ENEOS”) – Công ty mẹ của công ty TNHH ENEOS Việt Nam tại Nhật Bản – tham gia vào mảng phát điện mặt trời quy mô lớn tại Việt Nam.

Dự án nhà máy điện này bắt đầu vận hành thương mại vào tháng 12/2020 và có công suất phát điện 35 MW. Tính theo khoản đầu tư, ENEOS sở hữu 6,65 MW tổng công suất trên, tương ứng với tỷ lệ 19%.

Nhà máy điện này nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, thuộc tỉnh Hậu Giang và khu vực này dự kiến sẽ tạo ra nguồn doanh thu ổn định do có nguồn năng lượngmặt trời dồi dào trong suốt cả năm.

Trong tầm nhìn dài hạn đến năm 2040, Tập đoàn ENEOS đặt ra mục tiêu trung hòa các-bon đối với chính lượng khí thải CO2 của Tập đoàn. Để đạt được mục tiêu này, ENEOS tiếp tục nỗ lực hướng tới việc mở rộng loại hình năng lượng tái tạo. Việc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này, lĩnh vực mà được dự báo sẽ tạo ra nguồn doanh thu ổn định tại Việt Nam tại một thị trường năng lượng tái tạo được kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa, chính là một trong những sáng kiến để đạt được mục tiêu đó.

Sáng kiến này phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs): 7. Năng lượng sạch và giá cả phải chăng, 11. Các thành phố và cộng đồng bền vững, và 13. Hành động vì khí hậu. ENEOS đang góp phần để hiện thực hóa một xã hội hướng tới việc tái chế và các-bon thấp, thông qua việc cung cấp năng lượng thân thiện với môi trường, trong đó bao gồm năng lượng tái tạo.

 

Tổng quan về cơ sở phát điện mặt trời

Toàn cảnh nhà máy điện

Vị trí của nhà máy điện

Liên hệ